Điều kiện du học Canada 2018 bậc THPT, cao đẳng đại học và cao học

Điều kiện du học Canada 2018

Canada được xem là lựa chọn “khôn ngoan” cho học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh Việt Nam. Quốc gia này không những sở hữu nền giáo dục chất lượng cao, môi trường học tập tốt mà các loại chi phí lại hợp lý. Nhưng điều kiện du học Canada 2018 là gì?

điều kiện du học canada 2018
Điều kiện du học Canada 2018 là gì?

Du học Canada ngày càng dễ dàng hơn. Bạn có thể du học Canada bậc THPT, cao đẳng, đại học, sau đại học. Dưới đây là điều kiện du học Canada 2018 của mỗi bậc học.

Điều kiện du học Canada 2018 bậc THPT

Đối với học sinh

– Học sinh muốn đi du học Canada bậc THPT ở trong độ tuổi 13 đến dưới 18 tuổi. Sau khi học hết lớp 8 tại Việt Nam, học sinh có thể đi du học bậc THPT tại Canada.

– Về IELTS, học sinh du học Canada bậc THPT không cần phải có IELTS. Tuy nhiên, nếu có tiếng Anh, bạn có thể hòa nhập nhanh hơn với việc học tập và cuộc sống tại Canada. Nếu trình độ tiếng Anh kém, học sinh phải học thêm 1 khóa học tiếng Anh 24 tuần ở Canada.

– Về học lực, học sinh du học Canada cần có điểm tổng kết từ Trung bình Khá trở lên.

– Sức khỏe tốt.

điều kiện du học canada 2018 bậc THPT
Điều kiện du học Canada 2018 bậc THPT

Đối với phụ huynh học sinh

– Phụ huynh cho con đi du học Canada 2018 cần phải chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm. Sổ tiết kiệm này cần được làm trước thời điểm xin visa 6 tháng. Số tiền trong sổ tiết kiệm phải đủ chi trả trong suốt quá trình học tập của học sinh.

– Ngoài ra, phụ huynh phải chứng minh nguồn  thu nhập của gia đình bằng bảng lương, lương chuyển qua tài khoản, nguồn thu nhập khác…

Điều kiện du học Canada 2018 bậc cao đẳng, đại học

Đối với sinh viên

– Từ 18 tuổi trở lên.

– Về IELTS, sinh viên cần phải đạt tối thiểu 6.0 IELTS và không có kỹ năng nào dưới 6.0. Nhiều bạn thắc mắc rằng trường học mà mình đã đăng ký yêu cầu 5.5 IELTS thì không cần đạt đến 6.0 liệu có được không?

Dù trường học có giảm tiêu chí tiếng Anh thấp hơn 6.0 IELTS nhưng du học Canada theo chương trình SDS, bạn phải đạt điểm IELTS tối thiểu là 6.0 thì mới xin được visa du học.

– Về học lực, sinh viên phải có điểm trung bình trong 3 năm gần nhất từ khá trở lên.

– Sức khỏe tốt.

điều kiện du học canada 2018 bậc cao đẳng, đại học
Điều kiện du học Canada 2018 bậc cao đẳng, đại học

Đối với phụ huynh

Du học Canada theo diện SDS sẽ không phải chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, phụ huynh cần phải có giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) 10.000 CAD từ Scotiabank. Số tiền này đã được ngân hàng Chính phủ Canada quy định. Mục đích chứng minh khả năng trang trải sinh hoạt phí cho năm đầu tiên ở Canada.

Phụ huynh cần phải hoàn thành các thủ tục chứng minh nguồn thu nhập 6 tháng trước khi nộp hồ sơ xin visa du học Canada cho con.

Điều kiện du học Canada 2018 bậc cao học

Đối với sinh viên

– Từ 18 tuổi trở lên.

– Về học lực, sinh viên đã có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan, xếp loại Khá trở lên.

– Về IELTS, sinh viên cần đạt điểm tối thiểu 6.5 IELTS.

– Một số ngành học yêu cầu người đăng ký phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất 2 năm trong lĩnh vực liên quan.

–  Sức khỏe tốt.

 

Comments

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
*