Đại học Waterloo – Trường đại học Canada “sáng tạo bậc nhất”

Đại học Waterloo kết hợp việc đào tạo cùng với các chương trình thực tập có trả lương. Chương trình học tại đây tập trung vào những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm thực hành từ các chương trình hợp tác đào tạo mà chỉ sinh viên của Đại học Waterloo mới có được.

Truong UniverTổng quan về đại học Waterloo

Trường đại học Waterloo được xếp hạng “sáng tạo bậc nhất” tại Canada trong suốt 25 năm liên tiếp, được thành lập vào năm 1957, tọa lạc tại phía tây Toronto, University of Waterloo (UW) chào đón hơn 35,000 sinh viên đến từ 120 quốc gia.

Đại học Waterloo hợp tác song phương với các hãng kinh doanh, phát huy năng lực trí tuệ của sinh viên và thành công trong việc thương mại hóa. Hiện nay, Waterloo đang là trường đại học dẫn đầu trong các ngành: giáo dục về môi trường, kiến trúc, tâm lý và sức khỏe con người.

Waterloo đầu tư cho nghiên cứu, trang thiết bị phòng thí nghiệm lên đến hàng triệu đo la. Nhiều công ty được thành lập bởi những sinh viên tốt nghiệp từ trường và các giáp sư đã hỗ trợ cho công cuộc cách mạng xây dựng ổ cứng và phần mềm tin học, giúp Waterloo được mệnh danh là thung lũng Silicon của miềng bắc.

Mối quan hệ hợp tác với chính phủ, các tổ chức tư nhân, các cựu sinh viên và nhiều tổ chức khác trên thế giới là minh chứng sống động cho tầm ảnh hưởng của trường Waterloo.


Thành tích nổi bật

– Xếp hạng 173 các trường đại học hàng đầu thế giới, top 100 trường danh tiếng thế giới (theo Time higher education 2017).

– 8 năm liền nằm trong top các trường đại học nghiên cứu tổng quan xuất sắc nhất Canada (theo Research Infosourcce).

– Ngành Khoa học máy tính của trường xếp hạng 18; ngành Kỹ thuật đứng thứ 47 trên bảng xếp hạng ngành học của U.S. News and World Report; ngành Địa lí nằm trong top 50 và ngành Toán học nằm trong top 25 thế giới (theo QS Rankings).

Cơ sở vật chất và dịch vụ

Cơ sở vật chất

Đại học Waterloo có bốn khuôn viên và trung tâm giáo dục trải dài từ Bắc Mỹ, châu Âu sang châu Á:

– Khuôn viên chính tại Ontario

Trải rộng hơn 400 héc-ta, là nơi sản sinh ra hàng loạt các nghiên cứu cấp cao trên nhiều lĩnh vực” sức khỏe, kỹ thuật, toán học, tâm lý, thông tin lượng tử, công nghệ nano và môi trường học.

– Khuôn viên Cambridge

Là khuôn viên của trường Kiến trúc đại học Waterloo, toạ lạc tại Riverside Silk Mill, trong vùng Galt cổ kính và dọc theo bờ con sông Grand. Ngôi trường này được đánh giá cao cả trong nước và trên quốc tế.

– Khuôn viên Kitchener

Là khuôn viên Khoa học sức khỏe và trường Dược. Khuôn viên này là trụ sở chính của chương trình mang tính địa phương từ trường Y tế DeGroote, đại học McMaster và đội ngũ chăm sóc sức khỏe gia đình. Do đó, tại đây các sinh viên ngành Dược của trường được tạo cơ hội thực tập, chăm sóc bênh nhân như một đội ngũ liên ngành.

– Khuôn viên Stratford, Ontario, Canada

Là tổ chức cộng tác chiến lược giữa thành phố Stratford và đại học Waterloo, tập hợp các nhà nghiên cứu hàng đầu, sinh viên, các doanh nghiệp và cơ sở thương mại nhằm sáng tạo, kiểm nghiệm và thương mại hóa các thời cơ trong ngành truyền thông số hóa.

Dịch vụ

– Phòng khám y khoa: cung cấp sự chăm sóc y tế thuận tiện, toàn diện vầ đáng tin cậy cho sinh viên của trường. Ngoài ra, phòng khám cũng hợp tác với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác trong khuôn viên và ttrong cộng đồng Kitchener nhằm tạo nên môi trường sống lành mạnh, đáp ứng được các thay đổi của cộng đồng đa dạng.

– An ninh, an toàn: Dịch vụ giữ gìn an ninh trật tự Waterloo (Waterloo Plice Service) cam kết đẩy mạnh và tăng cường các chính sách cũng như biện pháp thực tế nhằm tạo nên môi trường học tập, giảng dạy, sinh hoạt an toàn và đáng tin cậy.

– Trung tâm hành động vì nghề nghiệp (Center for Career Action): Tại đây, các nhà tư vấn nghề nghiệp sẽ giúp sinh viên định hướng, thành lập và hoàn thành mục tiêu của mình. Sinh viên có thể trau dồi kỹ năng quản lý, lập kế hoạch giáo dục, phương pháp tìm việc làm, cũng như thành lập các mục tiêu có ý nghĩa và trong tầm với. Sinh viên có thể tiếp cận với trung tâm thông qua nhiều hình thức: tư vấn cá nhân bảo mật, hội thảo, sự kiện, các kênh trực tuyến…

Chương trình đào tạo tại trường đại học Waterloo

– Khoa toán học Trường đại học Canada

Waterloo là một trong những trung tâm lớn nhất thế giới chuyên đào tạo và nghiên cứu về toán học và khoa học máy điện toán, gồm nhiều sinh viên Toán và khoa học máy tính giỏi nhất cấp quốc gia, quốc tế. Trường đưa ra nhiều lớp học tổng hợp để lựa chọn: hơn 180 lớp Toán và Điện toán; những lớp học có liên quan như Kế toán, Hóa học, Kinh tế học, Công trình, Khoa học quản lí, Vật lí.

 

– Independent Studies

Chương trình học tự định hướng: chỉ có ở Canada, dành cho cả sinh viên học chuyên sâu và sinh viên học liên ngành. Sinh viên bậc cử nhân và sau đại học tại tất cả các khoa, ngành đều được phép tùy chỉnh các văn bằng của mình thông qua các khóa học liên ngành, các đề tài phụ hoặc các môn học chuyên ngành.

 Travel/study programs

Chương trình hợp tác của đại học Waterloo: Sinh viên có thể học một lĩnh vực hoặc chủ đề tại một quốc gia khác, và chủ đề cũng như quốc gia học tập sẽ được thay đổi hàng kì hoặc hàng năm.

– Cost Recovery

Chương trình học bậc sau đại học đặc biệt: được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia đang trong quá trình làm việc và không thể tham dự đầy đủ các buổi học trên lớp. Sinh viên vẫn có thể có bằng tốt nghiệp bằng cách tham dự các lớp học trực tuyến, học bán thời gian hoặc trao đổi thư từ.

Waterloo liên kết với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế, giúp sinh viên có thể vừa học vừa làm trên đất nước Canada.

Chi phí chi tiêu (tham khảo) Trường đại học Canada

Sinh viên thường phải chi tiêu nhiều nhất vào tháng 9 – khi năm học mới bắt đầu, với các khoản chi như sách vở, đồ dùng, tiền thuê nhà…

Chi phí thuê nhà tại Canada (cũng phụ thuộc vào địa điểm và điều kiện của nhà ở)

– Kiểu nhà Chi phí dự kiến 

  • Phòng thuê chung 485CAD/tháng
  • Phòng đơn 580CAD/tháng
  • Căn hộ một phòng ngủ 804CAD/tháng
  • Căn hộ hai phòng ngủ 950CAD/tháng
  • Căn hộ ba phòng ngủ 1350CAd/tháng
  • Căn hộ được trang bị đầy đủ 1463CAD/tháng

(Điện nước: khoảng 35 – 75CAD/người/tháng)

– Di chuyển

  • Bus: Phí đi xe buýt tại Waterloo đã được tính gộp trong học phí.
  • Ô tô: Cân nhắc chi phí nhiên liệu và đỗ xe. Phí đỗ xe khoảng 140 – 160CAD / 4 tháng; chi phí nhiên liệu khoảng 50 – 125CAD/tháng tùy thuộc mức độ sử dụng xe thường xuyên và khoảng cách đi lại. Đồng thời, tại đại học Waterloo bạn có thể thuê xe đạp với mức giá cố định 25CAD/học kì (4 tháng).

– Các chi phí khác

  • Điện thoại – Tivi – Internet: Mỗi tháng cần chi khoảng 15 – 50 CAD cho cước điện thoại (phụ thuộc vào khoảng cách gọi và tần suất gọi điện), 30 – 100CAD cho cước cáp tivi, 22 – 100 CAD cho Internet tùy thuộc vào tốc độ kết nối.
  • Thực phẩm: Chi phí phụ thuộc vào việc bạn tự nấu ăn hay ăn tại cửa hàng. Do đó, trung bình cần chi 120 – 350 CAD/tháng.
  • Giặt là: 20 – 60 CAD/tháng.
  • Chi phí phát sinh: 50 – 150 CAD/tháng.

=> Như vậy, chi phí chi tiêu trung bình hàng tháng dao động từ 500 – 1,200CAD, tùy thuộc vào phong cách sống, sở thích của mỗi người.

– Học phí

  • Với sinh viên quốc tế, học phí thay đổi theo từng ngành học và bậc học.
  • Học phí trung bình của chương trình cử nhân là 8,972 – 24,387 CAD/kì.
  • Học phí trung bình của chương trình sau đại học là 6,446$ – 8,020$/kì

Cập nhật thông tin học phí của trường tại:https://uwaterloo.ca/finance/student-financial-services/tuition-fee-schedules

Học bổng cho sinh viên quốc tế Trường đại học Canada

Đại học Waterloo cung cấp rất nhiều học bổng khuyến khích cho các tân sinh viên của trường.

  • Học bổng tuyển sinh đầu vào cho sinh viên quốc tế: là một trong những học bổng giá trị nhất tại đại học Waterloo, lên tới 10,000CAD/sinh viên, dành cho các sinh viên trúng tuyển vào một chương trình học bậc Cử nhân hệ chính quy tại trường, được trao dựa trên thành tích học tập xuất sắc của các ứng viên; kết quả từ kì thi Toán học Euclid (áp dụng với các sinh viên ngành Toán học và Khoa học máy tính); kết quả bài kiểm tra đầu vào (áp dụng với ngành Kế toán và Quản lí tài chính).
  • Học bổng tuyển sinh đầu vào được tài trợ bởi cựu học sinh, các tổ chức tư nhân và tập đoàn: được trao cho các ứng viên có thành tích học tập xuất sắc của tất cả các ngành học. Có một số lượng học bổng nhất định mỗi năm và giá trị lên tới 1,000 – 5,000CAD/sinh viên.
  • Học bổng HeForSheIMPACT: Được trao cho các nữ sinh xuất sắc ứng tuyển vào các ngành Khoa học, Công nghệ, Toán học – nơi vai trò của nữ giới còn chưa mạnh mẽ như nam giới. Để đạt được học bổng, sinh viên phải có thành tích học tập xuất sắc và đáp ứng tất cả các tiêu chí đầu vào của trường cũng như của từng khoa.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết về đại học Waterloo và các chương trình du học, việc làm và định cư Canada, bạn hãy liên hệ với HRD GLOBAL để được tư vấn cụ thể!
Comments

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
*